Thiết kế bơm đơn giản và tinh gọn của bơm đa tầng cánh trục đứng model ISG100-200B, IRG100-200B tập trung cắt giảm số lượng chi tiết không cần thiết. Cụm vỏ tầng, cánh bơm và trục được tiêu chuẩn hóa kích thước, hạn chế các mối ghép phụ. Nhờ đó, số “điểm hư hỏng tiềm ẩn” giảm, độ tin cậy tổng thể tăng và bảo trì dễ dự đoán hơn.
Cụm động cơ – gối đỡ – trục – buồng bơm xếp thẳng đứng trên cùng trục, cho phép rút trục/cụm thủy lực theo phương đứng mà không phải tháo cắt đường ống. Thiết kế bơm đơn giản và tinh gọn theo bố cục này giúp rút ngắn thời gian dừng máy và chuẩn hóa thao tác bảo dưỡng.
Cấu hình đa tầng cánh nhưng theo dạng mô-đun: mỗi tầng là một “khối chuẩn” có thể cộng/trừ để đáp ứng cột áp mục tiêu. Điều này giúp thiết kế bơm đơn giản và tinh gọn trong công tác chọn model (selection), giảm tồn kho phụ tùng và cho phép nâng/giảm áp dễ dàng khi điều kiện vận hành thay đổi.
Cửa hút/xả thẳng hàng (In-line) giúp lắp trực tiếp vào tuyến ống hiện hữu, không cần co – cút đổi hướng. Thiết kế bơm đơn giản và tinh gọn về mặt lắp đặt này vừa tiết kiệm diện tích, vừa giảm tổn thất cục bộ, từ đó nâng hiệu suất hệ thống.
Phớt cartridge tích hợp sẵn lò xo, vòng chặn và kích thước đặt chỗ tiêu chuẩn, giúp thay nhanh mà không cần căn chỉnh phức tạp. Đây là điểm then chốt của thiết kế bơm đơn giản và tinh gọn, giảm sai số lắp đặt, hạn chế rò rỉ và rút ngắn thời gian bảo trì.
Hộp cực và cáp được bố trí gọn, sẵn sàng đấu nối biến tần (VFD) hoặc BMS. Thiết kế bơm đơn giản và tinh gọn ở mảng điện cho phép triển khai các chế độ điều khiển lưu lượng/áp suất theo tải thực tế, giảm tiêu thụ điện và mài mòn cơ khí.
Các chi tiết tiêu hao (gioăng EPDM/NBR/Viton, vòng bi, bulông) dùng chuẩn công nghiệp phổ biến, dễ mua và thay thế. Thiết kế bơm đơn giản và tinh gọn nhờ chuẩn hóa phụ tùng giúp giảm chi phí tồn kho và tăng tốc độ khôi phục thiết bị khi sự cố.
Hình học buồng bơm và cánh được tối ưu CFD để duy trì dòng chảy êm, hạn chế xoáy cục bộ dù số chi tiết được giản lược. Nhờ đó, bơm đa tầng cánh trục đứng ISG100-200B, IRG100-200B đạt hiệu suất cao, độ ồn thấp và tổn thất năng lượng nhỏ.
Thiết kế bơm đơn giản và tinh gọn cho bơm đa tầng cánh trục đứng model ISG100-200B, IRG100-200B thể hiện qua bố cục đồng trục thẳng đứng, mô-đun tầng cánh, kết nối In-line, phớt cartridge và chuẩn hóa phụ tùng. Cách tiếp cận này giảm điểm hư hỏng, rút ngắn bảo trì, hạ chi phí vận hành mà vẫn giữ hiệu suất – độ tin cậy cao, phù hợp các hệ thống cần vận hành liên tục và tối ưu tổng chi phí vòng đời

Tản nhiệt hiệu quả bắt đầu từ cách tổ chức “đường đi” của nhiệt. Ở bơm đa tầng cánh trục đứng ISG100-200B, IRG100-200B, nguồn nhiệt chủ yếu phát sinh tại ổ trục, phớt cơ khí, vùng buồng cánh cuối và cuộn dây động cơ. Kết cấu thân bơm dạng in-line giúp rút ngắn quãng đường dẫn nhiệt từ ổ đỡ đến vỏ bơm; bề mặt vỏ bố trí gân tăng cứng kiêm tăng diện tích trao đổi nhiệt, hỗ trợ tản nhiệt đối lưu tự nhiên và cưỡng bức khi có gió từ quạt động cơ.
Dòng chất lỏng qua các tầng cánh được tận dụng để mang nhiệt khỏi các vùng nóng:
Các kênh cân bằng sau cánh và khe hở vòng mòn được tối ưu sao cho có đủ lưu lượng rò kiểm soát, vừa hạn chế tổn thất thủy lực vừa kéo nhiệt khỏi mặt sau cánh và khoang ổ đỡ.
Ở vùng buồng bơm đầu vào, hình học dẫn hướng giảm xoáy cục bộ, hạn chế sinh nhiệt do ma sát thủy lực. Nhờ đó nhiệt phát sinh thấp hơn và phân bố đều hơn dọc trục.
Động cơ gắn thẳng trục đứng sử dụng quạt hướng trục đẩy gió dọc thân. Dòng gió đi qua nắp ổ và thân đỡ trục có rãnh thoát nhiệt, cuốn khí nóng ra khỏi vùng gối đỡ trên. Nắp quạt có lưới bảo vệ và ống hướng khí để tập trung luồng gió vào phần “nút thắt nhiệt” (ổ chặn lực đẩy, mặt bích phớt). Nhờ đó, nhiệt độ cuộn dây và ổ đỡ duy trì trong dải cho phép khi bơm chạy liên tục ở cột áp cao.
Phớt cơ khí là điểm nhạy cảm với nhiệt do ma sát bề mặt. Giải pháp gồm:
Lựa chọn cặp vật liệu mặt trượt có hệ số ma sát thấp (SiC/SiC, C/SiC) để giảm sinh nhiệt ngay từ gốc.
Bố trí buồng phớt có thể nhận dòng “flush” áp thấp từ vùng hút, tạo lớp màng lỏng ổn định, tản nhiệt và cuốn cặn mịn ra ngoài vùng tiếp xúc.
Ổ trục dùng mỡ/nhớt bôi trơn cấp phù hợp cấp nhiệt độ, rãnh cấp mỡ gần vùng nóng và nắp ổ có rãnh đối lưu để đẩy nhiệt nhanh ra vỏ.
Thân bơm, giá đỡ, nắp ổ sử dụng vật liệu có độ dẫn nhiệt tương đối cao (gang xám/gang cầu) giúp truyền nhiệt ra bề mặt nhanh. Ở những vùng yêu cầu vừa chống ăn mòn vừa tản nhiệt, chi tiết trung gian bằng inox dày hợp lý, mặt tiếp giáp gia công phẳng để giảm điện trở nhiệt tiếp xúc (thiết kế “contact-aware”).
Vỏ bơm và thân động cơ có gân dọc theo trục để tăng diện tích bề mặt và tạo hiệu ứng “ống khói” cho đối lưu tự nhiên. Bước gân và chiều cao gân được chọn để không tích bụi (bụi làm giảm hệ số truyền nhiệt) và không gây cộng hưởng rung.
Biến tần giúp khởi động mềm và điều chỉnh tải, làm giảm đột biến nhiệt ở thời điểm khởi động/dừng. Tuy nhiên ở tốc độ thấp, lưu lượng gió quạt động cơ cũng giảm. Thiết kế tính đến:
Dải tốc độ tối thiểu an toàn để vẫn đủ thông gió cho động cơ.
Tùy chọn quạt cưỡng bức độc lập tốc độ (quạt phụ) nếu hệ thống thường vận hành lâu ở tần số thấp.
Bộ lọc sóng hài/điều chỉnh thông số V/f để hạn chế tổn hao đồng và sắt, giảm phát nhiệt trong lõi động cơ.
Cân bằng lực dọc trục (đĩa/ống cân bằng, cánh sau, lỗ cân bằng) không chỉ bảo vệ vòng bi mà còn giảm ma sát và tổn thất nội bộ—nguồn nhiệt “ẩn” khó thấy. Hình học khuếch tán sau mỗi tầng chuyển động năng thành áp năng hiệu suất cao, hạn chế dòng rối và ma sát thành, từ đó làm lạnh hệ nhờ “ít phải làm mát cái không cần sinh ra”.
Các ứng dụng nước nóng/HVAC có thể làm vùng buồng bơm nóng hơn động cơ. Thiết kế mặt bích và ống đỡ tạo “đai nhiệt” trung gian, giảm truyền nhiệt dẫn lên gối đỡ trên và stato. Gioăng cách nhiệt/lớp đệm cách nhiệt tại các vị trí then chốt làm chậm dẫn nhiệt xuyên qua cụm lắp ghép, bảo vệ mỡ bôi trơn và cách điện cuộn dây.
Thiết kế dự trù vị trí gắn cảm biến:
Cảm biến nhiệt độ ở nắp ổ và thân đỡ để theo dõi gối đỡ trên/dưới.
Cảm biến cận phớt hoặc cảm biến rò (leakage) kèm cảnh báo sớm khi nhiệt làm suy giảm màng phim bôi trơn.
Ngõ vào analog vào biến tần ràng buộc logic giảm tốc/nhả tải khi nhiệt độ vượt ngưỡng, bảo vệ bơm tự động.
Lịch bảo dưỡng tập trung vào giữ hệ số truyền nhiệt cao: vệ sinh cánh quạt, khe gió, gân tản nhiệt; thay mỡ đúng cấp nhiệt; kiểm tra đồng tâm để giảm ma sát; thay vòng mòn khi khe hở vượt chuẩn (rò lớn gây rối, sinh nhiệt). Ở môi trường bụi hoặc hơi dầu, lịch vệ sinh ngắn hơn để tránh “áo cách nhiệt” bám trên vỏ.














https://vietnhat.company/may-bom-nuoc-ly-tam-truc-dung-isg100200b-cong-suat-15kw.html
Máy bơm đa tầng cánh trục đứng, bơm đồng trục thẳng đứng ISG100-200B, IRG100-200B 15kw, 86.4m3, 37m
40.608.000 VND